7 tiêu chí đánh giá ngôi nhà có phong thủy tốt

1. Xung quanh nhà không có vật dẫn dụ sát khí

Những vật có thể dẫn dụ sát khí chính là những góc nhọn của các kiến trúc hay vật thể lớn chĩa thẳng vào ngôi nhà. Ở nông thôn rất hiếm khi xảy ra trường hợp này, nhưng với những nơi thành thị đông đúc, nhiều nhà san sát nhau, điều này lại dễ bắt gặp hơn. Những góc chọn của kiến trúc, tòa nhà như mũi tên độc “nhắm” thẳng vào ngôi nhà của chúng ta, mang theo đó là sát khí, vận xui của các công trình đó. Việc này khiến tài vận không thông, gia đạo ngày càng bất ổn.

Phải cân nhắc thật kĩ khi lựa chọn gò đất để xây nhà

2. Ngôi nhà hợp mệnh gia chủ

Khi quyết định chọn mảnh đất để cất nhà, phần lớn mọi người đều căn cứ theo mệnh lý của gia chủ phù hợp với phương hướng của gò đất, có nghĩa là phong thủy tốt.
Ngoài ra, mệnh tướng cũng được dùng để xem xét phong thủy của ngôi nhà tốt hay xấu có phù hợp với gia chủ hay không. Ví dụ, nếu chủ nhân ngôi nhà là âm mệnh Thủy tướng, nên lựa chọn những tông màu trắng, bạc, đen, xám làm chủ đạo khi bài trí nội thất…

3. Xem phương vị bát quái

Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến quyết định xây dựng ngôi nhà của gia chủ. Tám phương vị trong bát quái đại biểu cho “ nhân sinh bát đại dục cầu”. Gia đình, tiền tài, danh lợi, hôn nhân, con cái, quý nhân, công việc và tri thức. Bạn hãy chọn lựa 1 trong những phương diện mình mong muốn cải thiện. Lấy 1 ví dụ, nếu như muốn con cái học hành đỗ đạt, phương vị đối ứng là Đông Bắc.

Mỗi hướng đều mang ý nghĩa khác nhau

Bạn kiểm tra bát quái của mình, tìm ra Ngũ hành đối ứng với phương Bắc là Thổ. Bạn có thể theo đó mà đặt bếp ở hướng Đông Nam của ngôi nhà. Bạn cũng có thể dựa vào Hỏa để tăng năng lượng phương hướng này, bởi vì Hỏa sinh Thổ. Dựa theo bát quái đồ, bạn có thể tìm ra ý nghĩa biểu tượng của các phương hướng.

Nhưng trước khi làm điều này thì cần phải nhớ, là không nên tăng năng lượng quá nhiều hướng trong cùng một lúc, không thì sẽ xuất hiện rất nhiều sai lầm lặp lại.

4. Yếu tố “Tàng phong tụ khí”

Có nhiều người bỏ ra số tiền khá lớn nhờ các chuyên gia phong thủy chọn giúp mình mảnh đất có yếu tố “tàng phong tụ khí”, bởi đây là yếu tố quan trọng nhất khi tiến hành xây dựng một ngôi nhà. “Tàng phong tụ khí” tức là vận khí phải luân chuyển thông thoáng, tránh bị xung đối hoặc bị ngăn chặn. Khí trong nhà nếu được cân bằng thì phần kiến trúc sẽ trở nên hài hòa với môi trường xung quanh.

“Tàng phong tụ khí” là yếu tố giúp hội tụ vượng khí

Hiện nay, chung cư hay những ngôi nhà ở phố thị dường như không đáp ứng được tiêu chí này. Bởi căn hộ, ngôi nhà được xây dựng san sát nhau, không có “khoảng trống” cho vận khí “chạy chỗ”.

5. Ngôi nhà tránh bị khuyết góc

Trong đồ hình bát quái chia ngôi nhà ra tám phương vị. Trường hợp nếu cung nào đó bị khuyết sẽ ảnh hưởng tới một mặt nào đó của các thành viên trong gia đình.. Theo phong thủy, nhà khuyết góc được hiểu là gia đình đó thiếu nhân khẩu, điều này đồng nghĩa với việc vị thế chủ nhân ngôi nhà bị phân tán, hay thậm chí mất đi quyền lực nếu ngôi nhà bị khuyết góc càng nhiều.

Điều này khiến chủ nhân ngôi nhà gặp nhiều vấn đề: sức khỏe ốm yếu, sự nghiệp trắc trở, tương lai mờ mịt.

6. Phía trước ngôi nhà.

Trong lĩnh vực bất động sản, mảnh đất nào phía trước có cống, trụ điện thường có giá thấp hơn so với những mảnh đất liền kề hoặc đối diện. Bởi ít nhiều ảnh hưởng đến mỹ quan cũng như sự an toàn cho các thành viên.

Những ngôi nhà ở phố thị thường vướng vào những trường hợp này

Theo phong thủy, công trình lớn, đền thờ, con đường dài, trụ điện… hướng đối diện với ngôi nhà của mình thì sản sinh ra “ám tiến sát”. Sát khí sẽ gây thị phi, bất hoà, ly tán gia đình và không tốt cho những thành viên trong gia đình.

Nếu có những căn nhà như vậy thì nên dùng làm cơ sở kinh doanh chứ không nên ở.

7. Ánh sáng tự nhiên

Ngôi nhà có phong thủy tốt phải luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, thoáng khí và lộng gió. Hội tụ đầy đủ các yếu tố sẽ giúp sản sinh ra nhiều dương khí, đẩy lùi những luồn khí xấu.

Trong vài năm trở lại đây, xây dựng nhà ở có “giếng trời” đã được rất nhiều công ty thiết kế tư vấn và thu hút lượng lớn gia chủ gật đầu đồng ý. Giếng trời là một khoảng không từ trên mái thẳng xuống nền nhà, đem lại sự thông thoáng cho ngôi nhà. Nhờ thế mà ngôi nhà có nhiều ánh sáng tự nhiên và gần gũi hơn với môi trường bên ngoài.

Ánh sáng, không khí tự nhiên vẫn hơn là ánh đèn , hơi máy lạnh

Giếng trời không chỉ giúp ngôi nhà hài hòa, trong lành hơn mà còn có tác dụng phong thủy lớn như: điều hòa không khí, hiệu chỉnh ánh sáng, thu hút tài vượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ mua theme 0888.090.898